“Điều thiết yếu trong giáo dục là cần đạt được hiểu biết và cảm nhận sinh động các giá trị, học sinh cần có nhận thức sâu sắc về những điều đẹp và tử tế” – Albert Einstein –
Trường Xanh Học Kỳ III – điểm đến được hỗ trợ giáo dục toàn diện và trải nghiệm hướng nghiệp.Trường Xanh Học Kỳ III tin rằng mỗi trẻ nhỏ là một cá thể độc lập và đặc biệt, chúng tôi có thể học sinh làm trung tâm, đưa ra mô hình giáo dục toàn diện, cung cấp phương pháp tiếp cận cá nhân hóa học cho từng học tập sinh.Phương pháp giáo dục tại Trường Xanh Học kỳ III được nghiên cứu kỹ năng lưỡng thúc giảng niềm yêu thích học tập suốt đời, hành trình trải nghiệm vui vẻ với những kỹ năng cần thiết để phát triển hiện tại và trong tương lai.
Điều quan trọngcủa giáo dục
“Điều thiết yếu trong giáo dục là cần đạt được hiểu biết và cảm nhận sinh động các giá trị, học sinh cần có nhận thức sâu sắc về những điều đẹp và tử tế”
– Albert Einstein –
Chào mừng bạn đến với Trường Xanh Học Kỳ III – điểm đến hỗ trợ giáo dục toàn diện và trải nghiệm hướng nghiệp.
Trường Xanh Học Kỳ III tin rằng mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập và khác biệt, chúng tôi lấy học sinh làm trung tâm, đưa đến mô hình giáo dục toàn diện, cung cấp phương pháp tiếp cận cá nhân hóa cho từng học sinh.
Phương pháp giáo dục tại Trường Xanh Học kỳ III được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm khơi dạy niềm yêu thích học tập suốt đời, hành trình trải nghiệm vui vẻ với những kỹ năng cần thiết để phát triển ở hiện tại và trong tương lai.
Mục tiêu giáo dục
TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III tin rằng, đây là những điều thực sự cần thiết cho giới trẻ ngày nay trước những công thức cũ của một thế giới đang ngày càng thay đổi.
Một thế giới phải đối mặt với rất nhiều vấn đề với các thế hệ trước.
Một mô hình mới, một phương pháp mới, một cách tiếp cận giáo dục mới là điều cần thiết và Đòi hỏi một tư duy và kỹ năng hoàn toàn mới độc độc. Và đây là tâm điểm quan trọng của nền giáo dục TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III
12 Giá trị sống của UNESCO
1. Hòa bình 2. Tôn trọng 3. Yêu thương 4. Hạnh phúc 5. Trung thực 6. Khiêm tốn
7. Trách nhiệm 8. Giản dị 9. Khoan dung
10. Hợp tác 11. Tự do 12. Đoàn kết
09 Kỹ năng sống của UNESCO
1. Ý chí chiến thắng 2. Có quan điểm lạc quan 3. Tinh thần đồng đội 4. Giao tiếp hiệu quả 5. Tự tin 6. Sáng tạo 7. Chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình 8. Thúc đẩy bản thân và dẫn người khác 9. Đa nhiệm vụ và xác định trước những công việc cần làm, có cái nhìn tổng quan
Tam giác giáo dục hiện đại
04 tầng giáo dục
03 chân tâm
Mục tiêu giáo dục
TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III tin rằng, đây là những điều thực sự cần thiết cho giới trẻ ngày nay trước những thách thức của một thế giới đang ngày càng thay đổi.
Một thế giới phải đối mặt với rất nhiều vấn đề so với các thế hệ trước.
Một mô hình mới, một phương pháp mới, một cách tiếp cận giáo dục mới là điều cần thiết và đòi hỏi một tư duy và kỹ năng hoàn toàn mới mẻ, độc đáo. Và đây là trọng tâm của nền giáo dục TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III.
12 Giá trị sống của UNESCO
1. Hòa bình
2. Tôn trọng
3. Yêu thương
4. Hạnh phúc
5. Trung thực
6. Hòa bình
7. Trách nghiệm
8. Giản dị
9. Khoan dung
10. Hợp tác
11. Tự do
12. Đoàn kết
09 Kỹ năng sống của UNESCO
1. Ý chí chiến thắng 2. Có quan điểm lạc quan 3. Tinh thần đồng đội 4. Giao tiếp hiệu quả 5. Tự tin 6. Sáng tạo 7. Chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình 8. Thúc đẩy bản thân và dẫn dắt người khác 9. Đa nhiệm vụ và xác định trước những việc cần làm, có cái nhìn tổng quan
Tam giác giáo dục
hiện đại
04 tầng giáo dục
03 chân tâm
Chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III được xây dựng trên 4 định hướng dựa trên 4 mối quan hệ
Hướng vào bản thân Quan hệ với bản thân
Giáo dục các nhân cách quan trọng lấy LÒNG TỰ TRỌNG, coi trọng và giữ gìn phẩm cách, danh dự của chính mình làm trung tâm
Hướng đến xã hội Quan hệ với bạn bè, gia đình
Cư xử tôn trọng, lịch sự và xây dựng ý thức trách nhiệm với xã hội và người xung quanh.
Hướng về tự nhiên Quan hệ, thái độ đối với thiên nhiên
Nhận định về ý thức và mối quan hệ của con người với môi trường xung quanh. Xây dựng và đánh giá các giải pháp bảo vệ môi trường, trên tinh thần THUẬN TRỜI THÌ SỐNG – CHỐNG TRỜI THÌ CHẾT
Hướng nghiệp Hiểu mình – Hiểu nghề
Hiểu biết về BẢN NĂNG bẩm sinh với các lợi thế nghề nghiệp, đánh giá một cách học thuật về TRÍ NĂNG của bản thân, những phương pháp nghiên cứu nghề nghiệp khoa học… Định hướng lên kế hoạch lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và mong muốn bản thân.
1. Thông qua các hoạt động như đi thăm quan, học tập thực tế, tìm hiểu khảo sát chạm vào thiên nhiên, các buổi học trong phòng thí nghiệm, khu vườn khoa học,…
2. Dựa trên lối tư duy thoải mái, tự do lựa chọn sở thích,…
3. Định hướng các em sống thân thiện với môi trường, bảo vệ thiên nhiên, sống đẹp và từ đó xây dựng cuộc sống xanh cho mình và cộng đồng.
Chương trình Mùa hè xanh
Chương trình từ 1 tuần, 2 tuần đến 1 tháng. Trong thời gian hè này, các em chủ yếu được trải nghiệm du lịch, học tập lịch sử và địa lý … đặc biệt là với sự tham gia của các em học sinh nước ngoài, việc giao lưu văn hóa Đông – Tây sẽ rất hấp dẫn và lý thú cho các em. Chương trình Mùa Hè Xanh cũng là điểm đến của việc trao đổi học sinh giữa Việt Nam và học sinh nước ngoài. Đây là một chương trình rất đặc biệt học sinh được trải nghiệm gặp gỡ tiếp xúc con người và văn hóa thế giới thông qua những chuyến đi nước ngoài với thời gian, tài chính rất hợp lý …
Môi trường học vui vẻ – thân thiện – thực tế
Một trong những mục tiêu của môi trường học tập tại TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III là nơi hoàn thiện những kỹ năng trải nghiệm sống và bồi đắp tình yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn cho trẻ nhỏ. Là một nơi vui vẻ, nuôi dưỡng trí tò mò, kích thích sự khám phá và trải nghiệm thực tế của trẻ. Vì vậy, khi thiết kế khuôn viên trường, chúng tôi đã dành nhiều không gian để học sinh phải di chuyển và đi bộ thường xuyên, chạy nhảy qua các khu vườn để không chỉ tăng lượng oxy trong cơ thể mà còn tạo cơ hội để ngắm nhìn thiên nhiên, chạm vào cành cây, chiếc lá, ngửi mùi hoa cỏ, song nước và tận hưởng niềm vui sống. Tất cả các lớp học tại Trường Xanh đều có nhiều ánh sáng tự nhiên và thông gió, được thiết kế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như: tre, gỗ,…